Tập bài giảng quản trị kinh doanh điểm đến du lịch

By: Trịnh Xuân DũngContributor(s): Phạm Trần Thăng LongMaterial type: TextTextLanguage: Vietnamese Publication details: H. 2016Description: 100 trSubject(s): Du lịch | Điểm đến | Quản trị kinh doanh | Bài giảngDDC classification: 915.974 Online resources: Click here to access online Summary: Nhu cầu du lịch của con người luôn luôn hướng tới một điểm đến nhất định. Tại điểm đến, khách du lịch không chỉ được thỏa mãn các nhu cầu về vật chất mà còn được trải nghiệm nhiều vấn đề về phi vật chất cũng như có những xúc cảm đặc biệt và tạo ra những ấn tượng khó quên. Đó là sự hiếu khách và tôn trọng khách của người dân địa phương, chất lượng phục vụ của các cơ sở kinh doanh, những cảm xúc và ấn tượng sâu sắc về văn hóa bản địa gồm văn hóa vật thể và phi vật thế..v.v. Mặt khác, phát triển và quản lý tốt điểm đến du lịch sẽ đem lại nhiều lợi ích cho địa phương, đó là tạo ra nhiều việc làm cho cộng đồng dân cư, thúc đẩy các ngành khác phát triển, đặc biệt là những nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống; phát huy bản sắc văn hóa bản địa..v.v. “Sản phẩm du lịch” chủ yếu hình thành và được tiêu thụ tại các điểm đến và điểm tham quan du lịch. Xây dựng và quản lý tốt điểm đến du lịch sẽ tạo ra những sản phẩm độc đáo, khác biệt có sức cạnh tranh cao trên thị trường du lịch. Vì thế, sản phẩm du lịch luôn gắn liền với điểm đến du lịch. Xây dựng hình ảnh của điểm đến cũng như của đất nước, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch để thu hút khách, Chính vì vậy, để phát triển du lịch một cách bền vững các nước phát triển du lịch , đặc biệt Tổ chức du lịch thế giới đều nhấn mạnh đến việc quản lý điểm đến du lịch . Có thể nói vấn đề điểm đến và điểm tham quan du lịch là một vấn đề mới trong nghiên cứu lý luận và vân dụng trong thực tiễn ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
Holdings
Item type Current library Call number Status Notes Date due Barcode Item holds
Kho tài liệu số Kho tài liệu số Đại học Thăng Long

Đại học Thăng Long

Thư viện số
915.974 Chỉ đọc tại thư viện Ebook TVS.001344
Total holds: 0

ĐTTS ghi: TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG - BỘ MÔN DU LỊCH

Nhu cầu du lịch của con người luôn luôn hướng tới một điểm đến nhất định. Tại điểm đến, khách du lịch không chỉ được thỏa mãn các nhu cầu về vật chất mà còn được trải nghiệm nhiều vấn đề về phi vật chất cũng như có những xúc cảm đặc biệt và tạo ra những ấn tượng khó quên. Đó là sự hiếu khách và tôn trọng khách của người dân địa phương, chất lượng phục vụ của các cơ sở kinh doanh, những cảm xúc và ấn tượng sâu sắc về văn hóa bản địa gồm văn hóa vật thể và phi vật thế..v.v. Mặt khác, phát triển và quản lý tốt điểm đến du lịch sẽ đem lại nhiều lợi ích cho địa phương, đó là tạo ra nhiều việc làm cho cộng đồng dân cư, thúc đẩy các ngành khác phát triển, đặc biệt là những nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống; phát huy bản sắc văn hóa bản địa..v.v.
“Sản phẩm du lịch” chủ yếu hình thành và được tiêu thụ tại các điểm đến và điểm tham quan du lịch. Xây dựng và quản lý tốt điểm đến du lịch sẽ tạo ra những sản phẩm độc đáo, khác biệt có sức cạnh tranh cao trên thị trường du lịch. Vì thế, sản phẩm du lịch luôn gắn liền với điểm đến du lịch.
Xây dựng hình ảnh của điểm đến cũng như của đất nước, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch để thu hút khách, Chính vì vậy, để phát triển du lịch một cách bền vững các nước phát triển du lịch , đặc biệt Tổ chức du lịch thế giới đều nhấn mạnh đến việc quản lý điểm đến du lịch . Có thể nói vấn đề điểm đến và điểm tham quan du lịch là một vấn đề mới trong nghiên cứu lý luận và vân dụng trong thực tiễn ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.

There are no comments on this title.

to post a comment.

Powered by Koha